ఈ షిప్ యొక్క తొలి ప్రయాణం..
ఆ సమయంలో అతిపెద్ద, అత్యంత సంపన్నమైన ప్యాసింజర్ లైనర్గా, టైటానిక్ అభిమానులతో ప్రయాణించింది. ఈ ప్రయాణంలో 2,240 మంది ప్రయాణికులు, సిబ్బంది ఉన్నారు, వీరిలో సంపన్న వర్గాల వ్యక్తులు, ఔత్సాహిక వలసదారులు, కష్టపడి పనిచేసే సిబ్బంది ఉన్నారు. విలాసవంతమైన మరియు అత్యాధునిక సాంకేతికత కోసం ఓడ యొక్క ఖ్యాతి ప్రయాణీకులలో, సిబ్బందిలో విశ్వాసాన్ని నింపింది, ఇది టైటానిక్ మునిగిపోదనే నమ్మకానికి దారితీసింది.
మంచుకొండతో ఘర్షణ..
ఏప్రిల్ 14, 1912 రాత్రి, టైటానిక్ ఉత్తర అట్లాంటిక్ యొక్క మంచుతో కూడిన జలాల గుండా ప్రయాణిస్తోంది. రోజంతా ఇతర నౌకల నుండి మంచుకొండపై అనేక హెచ్చరికలు వచ్చినప్పటికీ, సిబ్బంది అకారణంగా చురుకైన వేగాన్ని కొనసాగించారు. సుమారు రాత్రి 11:40 లకు లుకౌట్ ద్వారా ఒక మంచుకొండ కనిపించింది, కానీ ఈ ప్రమాదాన్ని నివారించడానికి సిబ్బంది చాలా ప్రయత్నాలు చేశారు. కానీ ప్రయోజనం లేదు. ఇంతలోనే టైటానిక్ దాని స్టార్ బోర్డ్ వైపున మంచుకొండను ఢీకొట్టింది.
సిబ్బంది గందరగోళంలో.
పరిస్థితిని తెలుసుకున్న ప్రయాణికుల్లో భయాందోళనకు గురయ్యారు. లైవ్ బోట్లు కొరత స్పష్టంగా కనిపించింది, అందులో ఉన్నవారు మరింత భయం, నిరాశకు గురయ్యారు. ఆ బోట్ల ద్వారా మహిళలు పిల్లలు మొదటిగా ప్రయాణానికి సిద్ధమయ్యారు. అయితే సరైన అత్యవసర పరిస్థితులలో ఎలా బయటపడాలి అనే శిక్షణ ఆ సంస్థ సిబ్బందికి సరిగా ఇవ్వకపోవడం వల్ల తరలింపు సమయంలో ఆలస్యం, గందరగోళం ఏర్పడింది. 1,178 మందికి సరిపోయేలా రూపొందించబడిన లైవ్ బోట్లు ఉండటం వలన చాలా మంది మునిగిపోతున్న ఓడలో చిక్కుకుపోయారు.
టైటానిక్ మునిగిపోతున్నప్పుడు వైర్లెస్ టెలిగ్రాఫీ ద్వారా సంకేతాలు పంపబడ్డాయి. అదృష్టవశాత్తూ, సమీపంలోని RMS కార్పాథియా, కెప్టెన్ ఆర్థర్ రోస్ట్రాన్ ఆధ్వర్యంలో సహాయం కోసం కాల్ అందుకుంది. ప్రమాదకరమైన పరిస్థితులు, పరిమిత సమయం ఉన్నప్పటికీ, కార్పాతియా విపత్తు జరిగిన ప్రదేశానికి పరుగెత్తింది. అలల క్రింద టైటానిక్ అదృశ్యమైన ఒక గంట కంటే ఎక్కువ సమయం తర్వాత అది సుమారు 4:00 గంటలకు చేరుకుంది. కార్పాతియా సిబ్బంది ప్రాణాలతో బయటపడిన వారిని లైవ్ బోట్ల నుండి రక్షించి వారిని విమానంలోకి తీసుకురావడానికి అవిశ్రాంతిగా శ్రమించారు.
టైటానిక్ మునిగిపోవడం అంతర్జాతీయ ఆగ్రహాన్ని రేకెత్తించింది మరియు సముద్ర నిబంధనలలో గణనీయమైన మార్పులకు దారితీసింది. ఈ విపత్తు భద్రతా పద్ధతులు, అత్యవసర విధానాలు మరియు బోర్డులోని లైవ్ బోట్ల లోపాలను బహిర్గతం చేసింది. ఉత్తర అట్లాంటిక్లోని మంచుకొండలను పర్యవేక్షించడానికి అంతర్జాతీయ మంచు గస్తీ ఏర్పాటు చేయబడింది. తప్పనిసరి లైవ్ బోట్ సామర్థ్యం మరియు సిబ్బందికి మెరుగైన శిక్షణతో సహా కఠినమైన భద్రతా నిబంధనలు అమలు చేయబడ్డాయి. ఈ విషాదం సముద్రంలో జీవన భద్రత కోసం అంతర్జాతీయ సమావేశం (SOLAS) స్వీకరించడాన్ని కూడా ప్రభావితం చేసింది, ఇది నేటికీ సముద్ర భద్రతా ప్రమాణాలను నియంత్రిస్తుంది.
టైటానిక్ మునిగిపోవడం మానవ చాతుర్యం యొక్క తప్పిదానికి మరియు అతి విశ్వాసం యొక్క వినాశకరమైన పరిణామాలకు పదునైన రిమైండర్గా మిగిలిపోయింది. దాని గొప్పతనం మరియు సాంకేతిక పురోగతి ఉన్నప్పటికీ ఓడ మునిగిపోయింది.
టైటానిక్లో విలాసవంతమైన ప్రయాణం
ఓడలో విపరీతమైన సౌకర్యాలు, విలాసవంతమైన వసతి మరియు ఆ సమయంలో అపూర్వమైన స్థాయి సంపదను కలిగి ఉంది. వైట్ స్టార్ లైన్, టైటానిక్ను నిర్వహించే సంస్థ, వివిధ టిక్కెట్ తరగతులను కేటాయించడం జరిగింది, ప్రతి ఒక్కటి విభిన్న స్థాయి లగ్జరీ మరియు సౌకర్యాన్ని అందించింది.
మొదటి-తరగతి ప్రయాణీకులు, ప్రధానంగా సంపన్న వ్యక్తులు, అత్యంత విలాసవంతమైన వసతి మరియు గ్రాండ్ మెట్లు, టర్కిష్ స్నానాలు మరియు వ్యాయామశాల వంటి ప్రత్యేక ప్రాంతాలకు ప్రాప్యతను పొందారు. వారికి సొగసైన డైనింగ్ సెలూన్లో విలాసవంతమైన భోజనం అందించారు, స్టీవార్డ్ల అంకితమైన సిబ్బంది హాజరయ్యారు. ఫస్ట్-క్లాస్ క్యాబిన్లు విశాలంగా మరియు విలాసవంతమైన హోటల్ సూట్లను పోలి ఉంటాయి.
రెండవ తరగతి ప్రయాణీకులు సౌకర్యవంతమైన వసతి మరియు లైబ్రరీ మరియు స్మోకింగ్ రూమ్ వంటి సాధారణ ప్రాంతాలకు ప్రాముఖ్యతను పొందారు. క్యాబిన్లు మొదటి తరగతి కంటే తక్కువగా ఉన్నాయి, కానీ అప్పటికీ మంచి స్థాయి సౌకర్యాన్ని అందించారు.
అమెరికాలో కొత్త జీవితాన్ని కోరుకునే వలసదారులతో కూడిన మూడవ తరగతి ప్రయాణీకులు మరింత నిరాడంబరమైన వసతిని కలిగి ఉన్నారు. వారు డార్మిటరీ-శైలి క్యాబిన్లలో ఉంచబడ్డారు. భోజనాల గది మరియు సాంఘికీకరణ కోసం సాధారణ గది వంటి సాధారణ ప్రాంతాలకు ప్రాముఖ్యత కలిగి ఉన్నారు.
టైటానిక్ టిక్కెట్ ధరలు తరగతి మరియు వసతి ఆధారంగా మార్పులు చేశారు. ఫస్ట్-క్లాస్ టిక్కెట్ల ధర సుమారు £870 (ఈరోజు సుమారు $103,000కి సమానం), రెండవ తరగతి టిక్కెట్లు £12 నుండి £60 (ఈరోజు సుమారు $1,400 నుండి $7,100), మూడవ తరగతి టిక్కెట్ల ధర £ 8 (£3 మరియు ఈ రోజు సుమారు $350 నుండి $950 వరకు), నిర్దిష్టతను బట్టివసతి.అనేక మంది ప్రముఖ వ్యక్తులు మరియు ప్రముఖులు దాని దురదృష్టకర ప్రయాణంలో టైటానిక్లో ఉన్నారు.
వీరిలో ప్రముఖులు ఉన్నారు..
1. జాన్ జాకబ్ ఆస్టర్ IV: ఒక సంపన్న అమెరికన్ వ్యాపారవేత్త మరియు రియల్ ఎస్టేట్ మాగ్నెట్, ఆస్టర్ ఓడలో ఉన్న అత్యంత ధనవంతులలో ఒకరు. అతను మునిగిపోవడంలో విషాదకరంగా ప్రాణాలు కోల్పోయాడు.
2. బెంజమిన్ గుగ్గెన్హీమ్: మరో ప్రముఖ అమెరికన్ వ్యాపారవేత్త మరియు గుగ్గెన్హీమ్ అదృష్టానికి వారసుడు, గుగ్గెన్హీమ్ కూడా విపత్తులో మరణించాడు. నివేదిక ప్రకారం, అతను మరియు అతని వాలెట్ చివరిసారిగా వారి సాయంత్రం దుస్తులను ధరించి, ప్రశాంతంగా వారి విధిని అంగీకరించారు.
3. ఇసిడోర్ మరియు ఇడా స్ట్రాస్: ఇసిడోర్ స్ట్రాస్ డిపార్ట్మెంట్ స్టోర్ మాకీస్కి సహ యజమాని. అతను మరియు అతని భార్య ఇడా తరలింపు సమయంలో విడిగా కాకుండా ఓడలో కలిసి ఉండటాన్ని ఎంచుకున్నారు. మునిగిపోవడంలో ఇద్దరూ చనిపోయారు.
4. మోలీ బ్రౌన్: "ది అన్సింకబుల్ మోలీ బ్రౌన్" అని పిలుస్తారు, మార్గరెట్ బ్రౌన్ ఒక అమెరికన్ సాంఘిక మరియు పరోపకారి. ఆమె రెస్క్యూ ప్రయత్నాలలో ప్రముఖంగా సహాయపడింది మరియు ప్రాణాలతో బయటపడిన వారి కోసం సరఫరా మరియు సహాయాన్ని సేకరించేందుకు చురుకుగా పనిచేసింది.
వ్యక్తులు మరియు అనేక మంది ఇతర వ్యక్తులు టైటానిక్ యొక్క తొలి సముద్రయానం యొక్క గొప్పతనం మరియు విషాదాన్ని అనుభవించారు, ఈ దురదృష్టకరమైన ఓడ చరిత్రలో ఎప్పటికీ మరువలేము.
అయితే ఆ నాటి టైటానిక్ శిధిలాలను చూడడానికి ఎన్నో ప్రయత్నాలు జరిగాయి. టైటానిక్ శిధిలాలను సందర్శించడం ఒక అసాధారణమైన మరియు పదునైన అనుభవం, ఇది దురదృష్టకరమైన ఓడ యొక్క చరిత్ర మరియు విషాదంతో కనెక్ట్ అవ్వడానికి అనుమతిస్తుంది. అయినప్పటికీ, అసలు శిధిలాలను సందర్శించడం చాలా అరుదైన మరియు సవాలు చేసే ప్రయత్నం అని గమనించడం ముఖ్యం.
టైటానిక్ యొక్క శిధిలాలు ఉత్తర అట్లాంటిక్ మహాసముద్రం యొక్క ఉపరితలం క్రింద సుమారు 12,500 అడుగుల (3,800 మీటర్లు) లోతులో ఉన్నాయి. మునిగిపోయిన ఏడు దశాబ్దాల తర్వాత 1985 వరకు, డాక్టర్ రాబర్ట్ బల్లార్డ్ నేతృత్వంలోని సంయుక్త అమెరికన్-ఫ్రెంచ్ యాత్ర ద్వారా శిధిలాలను కనుగొనడం జరిగింది. అప్పటి నుండి, కొన్ని మనుషులు మరియు మానవరహిత యాత్రలు మాత్రమే సైట్ను చేరుకోగలిగాయి.
శిధిలాలను చేరుకోవడానికి, రిమోట్గా నిర్వహించబడే వాహనాలు (ROVలు) లేదా మనుషులతో కూడిన సబ్మెర్సిబుల్స్ వంటి ప్రత్యేక లోతైన సముద్ర అన్వేషణ వాహనాలు ఉపయోగించబడతాయి. ఈ వాహనాలు శక్తివంతమైన లైట్లు, కెమెరాలు మరియు అన్వేషణ మరియు డేటా సేకరణ కోసం రోబోటిక్ ఆయుధాలతో అమర్చబడి ఉంటాయి.
ఉత్తర అట్లాంటిక్ యొక్క తీవ్ర లోతు మరియు కఠినమైన పరిస్థితుల కారణంగా టైటానిక్ శిధిలాల ప్రదేశానికి ప్రయాణం సవాలుగా ఉంది. ఆ లోతు వద్ద ఒత్తిడి అపారమైనది, ఇది మానవ అన్వేషణకు ప్రమాదకర వాతావరణంగా మారుతుంది. శిధిలాల సమీపంలో ఉన్న నీటి ఉష్ణోగ్రత గడ్డకట్టడానికి దగ్గరగా ఉంది మరియు పిచ్-నలుపు చీకటి యాత్ర యొక్క కష్టాన్ని పెంచుతుంది.
టైటానిక్ శిధిలాలను సందర్శించే అదృష్టం ఉన్నవారికి, ఇది గంభీరమైన మరియు విస్మయం కలిగించే అనుభవం. ఆ విధ్వంసం విషాదం మరియు ఆ అదృష్ట రాత్రిలో కోల్పోయిన జీవితాలను వెంటాడే రిమైండర్గా పనిచేస్తుంది. ఓడ యొక్క అవశేషాలు, విల్లు మరియు దృఢమైన విభాగాలు, చెల్లాచెదురుగా ఉన్న శిధిలాలు మరియు వ్యక్తిగత వస్తువులతో సహా, ఓడ యొక్క చివరి క్షణాలను ఒక సంగ్రహావలోకనం అందిస్తాయి.
అయితే, ఈ ప్రదేశం స్మారక చిహ్నంగా మరియు సమాధిగా పరిగణించబడుతుందని గుర్తించడం చాలా ముఖ్యం. అందువల్ల, శిధిలాలను సందర్శించడం కోల్పోయిన జీవితాల పట్ల మరియు ప్రాంతం యొక్క పరిరక్షణ పట్ల అత్యంత గౌరవంతో సంప్రదించాలి. శిథిలాలను భంగం కలగకుండా కాపాడేందుకు మరియు దాని చారిత్రక ప్రాముఖ్యతను కాపాడేందుకు ప్రయత్నాలు జరిగాయి.
ఇటీవలి కాలంలో సహజ ప్రక్రియలు మరియు మానవ ప్రభావం కారణంగా శిధిలాల సంభావ్య క్షీణత గురించి చర్చలు జరిగాయి. ప్రాంతం యొక్క అన్వేషణ, సంరక్షణ మరియు గౌరవం మధ్య సున్నితమైన సమతుల్యత శాస్త్రవేత్తలు, చరిత్రకారులు మరియు సముద్ర అధికారుల మధ్య చర్చనీయాంశంగా కొనసాగుతోంది.
టైటానిక్ శిధిలాలను సందర్శించడం అనేది అరుదైన మరియు సవాలుతో కూడుకున్న ప్రయాణం, ఇది చరిత్రలో అత్యంత ముఖ్యమైన సముద్ర విషాదాలలో ఒకదానితో కనెక్ట్ అయ్యే ఏకైక అవకాశాన్ని అందిస్తుంది. ఇది కోల్పోయిన జీవితాలను మరియు ఈ వినాశకరమైన సంఘటన నుండి నేర్చుకున్న పాఠాలను గుర్తు చేస్తుంది.
ఇది ఇలా ఉండగా..
అట్లాంటిక్ మహాసముద్రంలో 12 వేల అడుగుల లోతులోని టైటానిక్ నౌక శకలాలను చూసేందుకు ఐదుగురు పర్యాటకులతో మినీ జలాంతర్గామి టైటాన్ గత ఆదివారం న్యూఫౌండ్ల్యాండ్ నుంచి బయలుదేరింది. బ్రిటిష్ బిలయనీర్ హమీష్ హార్డింగ్, పాకిస్థాన్ బిలియనీర్ షెహజాదా దావూద్ సహా ఆయన కుమారుడు సులేమాన్, ఫ్రెంచ్ మాజీ నావికా అధికారి పాల్ హెన్రీ, ఓషన్గేట్ వ్యవస్థాపకుడు స్టాక్టన్ రష్ ఈ జలాంతర్గామిలో ప్రయాణించారు. అయితే వీరు వెళ్లిన్న కొన్ని గంటల తర్వాత ఆచూకీ గల్లంతయ్యింది.
టైటాన్ సబ్మెర్సిబుల్.. ఆదివారం సముద్రంలోకి వెళ్లిన కొద్దిసేపటికే గల్లంతైంది. గంటలు గడుస్తున్న కొద్దీ దాన్ని జాడ కోసం క్షణక్షణం ఉత్కంఠ.. లోపలికి వెళ్లిన వారికి ఏం జరిగిందో అని వారి కుటుంబాల్లో ఆందోళన.. మొన్న లోపలి నుంచి శబ్దాలు వినిపించడంతో ఆశలు చిగురించాయి. ఈ క్రమంలో ఊపిరిబిగపట్టుకుని చూస్తున్న వారి కుటుంబాల ఆశలు ఆవిరయ్యాయి. టైటాన్ సమద్రంలోనే జల సమాధి అయ్యింది.
తీవ్రమైన పీడనం పెరగడం వల్ల టైటాన్ పేలిపోవడంతో అందులో ఉన్న ఐదుగురు మరణించారని అమెరికా కోస్ట్గార్డ్ ప్రకటించింది. రిమోట్ కంట్రోల్డ్ వెహికల్ సాయంతో మినీ జలాంతర్గామి శకలాలను గుర్తించామని తెలిపింది. టైటానిక్ ఓడ సమీపంలో 488 మీటర్ల దూరంలో ఈ శకలాలను గుర్తించినట్లు యూఎస్ కోస్ట్ గార్డ్ ప్రకటించింది. వెంటనే ఈ విషయాన్ని బాధితుల కుటుంబాలకు తెలిపినట్లు రియర్ అడ్మిరల్ జాన్ మౌగర్ తెలిపారు. యూఎస్ కోస్ట్ గార్డ్, రెస్య్కూ సిబ్బంది తరఫున మృతులకు ప్రగాఢ సంతాపం వ్యక్తం చేస్తున్నట్లు చెప్పారు. దీంతో కెనడా, అమెరికా తీర రక్షక దళాలు ముమ్మర గాలింపు చేపట్టాయి. టైటాన్ నిర్వాహక సంస్థ ఓషన్ గేట్ కూడా ప్రమాదంపై స్పందించింది. ‘‘టైటాన్లో ప్రయాణించిన ఐదుగురు వ్యక్తులు నిజమైన అన్వేషకులు. ప్రపంచ మహాసముద్రాల అన్వేషణ, రక్షణలో వీరు ఎంతో అభిరుచిని కలిగి ఉన్నారు. ప్రస్తుత ఈ విషాద సమయంలో వీరి కుటుంబాల గురించే మా ఆలోచనలు. ఈ ఘటనకు చింతిస్తున్నాం’’ అని ఓషన్ గేట్ ప్రకటిస్తుంది. చివరకు ఈ జలాతర్గామి కథ విషాదాంగా మిగిలింది.
ఈ మార్కెట్ లో ఎన్నో ఓటిటి ప్లాట్ ఫామ్స్ వచ్చాయి.. అవి అన్ని నెలనెలా పెమేంట్ చేయాలి.. మన BCN OTT ఫ్లాట్ ఫాం పూర్తిగా ఉచితం... మీరు ఇంట్లో మరియు ప్రయాణంలో ఉన్నప్పుడు మీ సెల్ ఫోన్ లో అన్ని చానల్స్, రెడియో ఎఫ్ ఎం, న్యూస్ పేపర్, మూవీస్స్ చూడవచ్చును.
Social Plugin